05 tháng 9, 2006

CSVN và Khủng Bố (CT28)

Trần Đức Tường

Từ nhiều năm nay, thế giới bị ám ảnh vì nạn khủng bố. Thống kê cho thấy đã có hàng vạn người dân vô tội trên khắp thế giới bị chết oan uổng vì nạn khủng bố. Nhân loại không quên được vụ quân khủng bố cướp máy bay chở đầy hành khách lao vào hai tòa nhà cao tầng tại New York và Ngũ Giác Đài tại Hoa Thịnh Đốn ngày 11/09/2001 giết hại gần 3000 người và làm bị thương hàng chục ngàn người khác. Từ đó đến nay, đã xẩy ra hàng trăm vụ khủng bố đặt bom mà hầu hết không nhằm vào các cơ quan chính quyền, trái lại, chỉ nhằm vào dân chúng. Tiêu biểu, là vụ đánh bom tại thành phố Katu, trên đảo Bali, Inđônexia ngày 12/10/2002 làm 202 người chết, 209 người bị thương, phần lớn là du khách; các vụ đặt bom trên xe điện, xe buýt, nhà ga như ở Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, ngày 11/3/2004 khiến 109 người chết và 1500 người bị thương; tại Luân Đôn, Vương Quốc Anh ngày 7/7/2005 giết hại 56 người, và làm bị thương 700 người khác; và gần đây nhất là tại Bombay, Ấn Độ, ngày 11/7/2006, khiến cho 200 người thiệt mạng và 714 người bị thương... Tin tức trên báo chí và đài truyền hình hàng ngày đều có đăng tải những vụ khủng bố, nhiều nhất là tại Iraq hiện nay.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao lại có khủng bố ? Để có câu trả lời, trước hết phải coi lại định nghĩa của khủng bố là gì. Theo sách vở thì khủng bố là sự thực hiện bởi một nhóm người những hành động bạo lực, bạo lực chiến tranh, nhưng lại không nằm trong khuôn khổ của một cuộc chiến tranh, nhằm tạo ra trong quần chúng nhân dân sự sợ hãi để đạt tới mục đích. Mục đích của khủng bố là áp đặt ý muốn của mình, không theo phương thức chính trị hay quân sự cổ điển. Chính vì mục đích của quân khủng bố là đạt cho bằng được kết quả họ mong muốn mà họ đã sử dụng khủng bố một cách mù quáng, bất chấp hậu quả, bất chấp lương tâm. Chính vì sự mù quáng đó và hậu quả giết người hàng loạt mà nạn khủng bố đã trở thành một tai họa đối với nhân loại. Các cơ quan an ninh từ cấp quốc gia đến quốc tế đang tích cực chống nạn khủng bố. Họ lên án khủng bố, họ đưa ra những biện pháp an ninh đề phòng khủng bố, họ truy lùng các tổ chức khủng bố, họ bắt giữ kẻ khủng bố... Thế giới đang liên kết với nhau trong cuộc chiến tranh chống nạn khủng bố.

Nhưng thực ra, khủng bố hiểu theo định nghĩa trên đây chỉ mới xuất hiện trong thế kỷ 20. Vì thế, nó không phải là định nghĩa duy nhất của hai chữ khủng bố. Và khủng bố cũng không phải chỉ là phương thức hành động của một nhóm người thiểu số yếu kém về thế và lực muốn bắt tuyệt đại đa số nhân loại phải tuân theo. Khủng bố còn có định nghĩa thứ nhì của nó. Từ nhiều thế kỷ nay, người ta định nghĩa khủng bố là một "phương pháp cai trị" dựa trên sự sợ hãi để bắt buộc những thành viên trong một tập thể phải thần phục. Khủng bố là một trong những phương tiện chính yếu để thể hiện uy quyền. Vì thế, dù là khủng bố do chính quyền chủ trương hay do đối lập tiến hành thì cũng là hai mặt của cái mà người ta gọi là khủng bố quốc gia.

Lịch sử đã cho chúng ta thấy cộng sản, và đặc biệt là CSVN, gắn liền với khủng bố. Nói cách khác, họ đã triệt để khai thác phương pháp cai trị này để khống chế toàn xã hội ta. Trong chiến tranh, lúc thế lực yếu kém, họ áp dụng lối đánh du kích, tức là đánh lén, đánh rồi chạy. Chiến tranh du kích và chiến tranh khủng bố là 2 anh em song sinh. Là người Việt Nam, ai mà có thể quên được những trận pháo kích bừa bãi vào các khu dân cư giết hại vô số đồng bào vô tội ? Ai có thể quên được những vụ thảm sát Tết Mậu Thân tại Huế ? Ai có thể quên được Đại Lộ Kinh Hoàng trong Mùa Hè Đỏ Lửa ? ... Trước đó, còn những vụ thủ tiêu, bắt cóc, ám sát những người không theo cộng sản. Rồi còn vụ "cải cách ruộng đất" đẫm máu tại miền Bắc... Chính vì cai trị bằng khủng bố mà CSVN đã tạo ra một hình ảnh ghê sợ khiến cả triệu người đã bỏ miền Bắc di cư vào miền Nam năm 1954, hàng triệu người khác bỏ chạy về vùng quốc gia mỗi khi quân cộng sản tiến đến.

Sau hòa bình, từ năm 1975 đến nay CSVN vẫn tiếp tục chính sách khủng bố, bài bản của những tên bạo chúa như Staline, Mao Trạch Đông vv... Hàng triệu người đã phải liều chết trên biển cả, bỏ nước ra đi tìm tự do, an lành nơi đất khách quê người. Hàng trăm ngàn người đã bỏ xác dưới lòng đại dương.
Tổng kết lại, thì khủng bố do CSVN tiến hành đã giết hại gấp ngàn lần những vụ khủng bố của các thành phần Hồi Giáo quá khích hiện nay.

Hiện nay, những vụ bắt bớ, sách nhiễu đối với những người đấu tranh cho dân chủ ở trong nước, những biện pháp cô lập, bức hại những nhà lãnh đạo các tôn giáo là những hình thức khủng bố không hơn, không kém. Tập đoàn lãnh đạo CSVN đang huy động các lực lượng khủng bố cơ hữu của họ là công an và an ninh chính trị để gây lo sợ trong nhân dân ta. CSVN khoe khoang với thế giới là họ có ổn định chính trị để câu mời du khách. Thực tế sự ổn định này đến từ lòng khiếp sợ bạo lực khủng bố của chính quyền. Người dân theo chế độ vì sợ chứ không vì thương.

Thế giới đã tuyên chiến với quân khủng bố quân sự. Thế giới cần lên án và cô lập những chế độ dùng khủng bố để cai trị như CSVN. Thế giới không thể giao thiệp, hợp tác với những kẻ dùng cường quyền đe dọa dân chúng của mình. Phải loại bỏ mọi hình thức khủng bố, mọi kẻ chủ trương khủng bố ra khỏi xã hội loài người văn minh của thế kỷ 21.

3 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hello,

I've just finished my studies in France and I work on a Supermarkets supplier's website chain http://www.sniw.fr/

Somebody translated it in Vietnamese : các sản phẩm thực phẩm pháp

Those are keywords about our activity : sản phẩm của miền quê Pháp, MÓN ĂN LÀM SẴN and rượu pháp . How can I submit this website in Vietnamese Search Engines.

Is there any Search Engine Optimizer here to help me or Do you know any Vietnamese Directories for web sites ?

Best regards.

Nặc danh nói...

Là người Việt Nam, ai mà có thể quên được những trận pháo kích bừa bãi vào các khu dân cư giết hại vô số đồng bào vô tội ? Ai có thể quên được những vụ thảm sát Tết Mậu Thân tại Huế ? Ai có thể quên được Đại Lộ Kinh Hoàng trong Mùa Hè Đỏ Lửa ?


Vâng, không ai có thể quên được các tội ác chiến tranh kể trên, nhưng người miền Nam kiến thức kém cỏi cộng thêm với cá tánh cuồng tín ngu muội không biết rỏ cội nguồn, không chịu tìm hiểu sự thật cho nên thường hay đưa ra những phán xét bậy bạ không đem đến cho nhau một lợi ích gì cả mà còn có hại nữa chứ.


Thưa các bạn,

Hôm nay tôi, trai hiền Bắc Cali Nguyễn Việt Kiều xin mạn phép nói về vụ thãm sát ở Huế trong dịp Tết Mậu Thân.

Chiến tranh xâm lược Việt Nam, Mỹ đã gián tiếp và trực tiếp hại chết hơn 3 triệu người Việt Nam mình. Chuyện diệt chủng ở Huế thì cũng như các chuyện diệt chủng khác như ở Mỹ Lai, Bến Tre, Quãng Trị, Trãng Bàng, Đà Nẵng..

Tết Mậu Thân năm 1968, Mỹ và VNCH đã ép VC rút quân ra khỏi Huế bằng một thủ đoạn rất chó má và khốn nạn, họ đã là tàn sát diệt chủng dân Huế để ép VC (quân giải phóng miền Nam) rút quân. Máo chải ruột mềm VC không có đường nào chọn lựa đành phải mang hận mà rút quân thâu hén. Nẫu nghĩ cũng có thể vì chuyện diệt chủng man rợ này mà bác Hồ vì quá hận mà chết tức tửi hén. Tậu nghiệp bác ghê hén.

Theo như các tin tức và báo chí thế giới thì đã hơn 80% của thành phố Huế đã trở thành bình địa, hơn hai ngàn thường dân Huế bị chết vì bom đạn của Mỹ và VNCH. Thử hỏi bom ở trên không thả xuống như mưa đá, súng cối đại bác, xe tăng và tàu chiến của Mỹ đậu ngoài khơi dội vào thành phố Huế liên tục thì còn gì là Cố Đô Huế thân thương nữa hén. Xi măng bọc thép mà còn bị bom đạn làm vỡ vụn ra như bột huống hồ là người dân thường ở Huế bằng da bằng thịt hén. Không riêng gì Huế, ở Mỹ Tho, Bến Tre... cũng thành bình địa vậy hén. Như ở Bến Tre, ngày 7 tháng 2 năm 1968, vì muốn đẩy luôi 2500 VC mà Mỹ đã làm chết hơn 1000 dân thường, làm 1500 bị thương nặng đấy.. tự do tôn giáo quá hén.

Nguyễn Việt Kiều. nói...

Muốn tìm hiểu thêm về vụ thãm sát ở Huế thì hãy vào diễn đàn dưới đây:

http://nguyenvietkieu.blogspot.com/