01 tháng 2, 2007

FREEDOM HOUSE - Chủ Nghĩa MÁC và Cô Hồn (CT31)


Nguyễn Quốc

Ngày 17 tháng 1 vừa qua, tổ chức Freedom House đưa ra báo cáo đánh giá hàng năm về tình hình tự do của thế giới của năm 2006 [1].Bản báo cáo báo đánh giá và xếp hạng tự do của toàn bộ các nước trên thế giới theo 3 mức: Có tự do, tự do một phầnkhông tự do. Theo đó trong năm 2006 có 90 nước có tự do, 58 nước tự do một phần và 45 nước không có tự do. VN nằm trong số 45 nước không có tự do. Để đi đến kết luận đó, Freedom House đánh giá theo một loạt các tiêu chí khác nhau dựa vào các sự kiện chính trị, xã hội xảy ra trong năm 2006.

Dù báo cáo không đề cập, người đọc đều thấy có sự liên hệ rõ ràng giữa Chủ nghĩa Mác Lê Nin, các cô hồn đang lởn vởn ở Ba Đình và sự tự do của Freedom House. Như chúng ta đều biết, khi vào lăng chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội, tất cả ta đều thấy hàng chữ: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Không giống như hàng triệu hàng chữ như thế được viết nhan nhản khắp nơi trên đất nước Việt Nam, một số người nói rằng chữ viết ngay cửa vào lăng được đắp bằng vàng thật.

Giống như lăng mộ của các vị vua Ai Cập, ông Hồ mang theo mình di sản mà ông nâng niu và dành trọn cả đời cựa quậy để thoát ra mà không được, đặc biệt những năm cuối đời. Quan trọng hơn, chính ông đã cầm tù người khác, thì lương tâm của ông và những người cộng sản đã bị giam cầm chính trong tư tưởng và định kiến hẹp hòi của mình [2]. Tiếc rằng ông Hồ đã chết nhưng vẫn chưa được tự do. Xác ông vẫn bị phơi ra cho thiên hạ ngó, làm bình phong cho chủ nghĩa đã thối rữa. Điều đó đi ngược với di huấn của ông trước khi chết. Bây giờ mồ mả ông còn động, linh hồn ông chưa siêu thoát, còn lởn vởn ở Ba Đình làm ma đói qua ngày.

Chính vì vậy, không phải vô tình, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có trụ sở ở số 2 Hoàng Văn Thụ, sát cạnh lăng ông Hồ, đã lập một bàn thờ trên tầng 4, hương khói quanh năm suốt tháng để cầu an cho vong linh ông Hồ và cho các cô hồn khác. Mới đây, Bộ đã có quyết định dẹp bỏ nhưng nay năm hết tết đến các chuyên viên lại lên đó thắp nhang, vái lễ hằng ngày. Các nhà tâm linh học nói rằng đài tưởng niệm các chiến sỹ vô danh trước lăng ông Hồ và gần cổng vào của Bộ Kế hoạch & Đầu tư là chỗ của các cô hồn tụ tập. Họ là những người chết vô thừa nhận, đêm đêm vẫn về đó, kêu gào, tìm kiếm những khúc xương chân, xương tay đã mất mát của mình và đòi hỏi được cầu siêu để thoát tục.

Freedom House không quên họ, vì chính các cô hồn và ông Hồ đều là những người nô lệ. Họ chết trong tình trạng bị nô lệ tư tưởng và bây giờ tư tưởng đó vẫn tiếp tục nô dịch hơn 83 triệu dân Việt Nam. Ông Hồ Chí Minh coi như đã tự mình ngoắc vào cổ một cái ách tai ương là chủ nghĩa Cộng sản. Đúng lúc Chế Lan Viên ngồi ở Hà Nội tưởng tượng và phét lác rằng: “Luận cương đến với người và người đã khóc/ Lệ Bác Hồ rơi trên chữ Lê Nin / Bác reo lên như nói cùng dân tộc/ Tự do là đây, cơm áo đây rồi” là lúc, đau buồn thay, Hồ Chí Minh quàng vào cổ mình một cái thòng lọng mà sau này càng giãy càng bị ông Duẩn và Bộ Chính trị thít chặt.

Nhưng thế giới này không thiếu những nhà chính trị độc tài và ngu dốt hơn. Hai kẻ điển hình nhất trên thế giới vào thời điểm này Fidel Castro, kẻ muốn cầm quyền vĩnh viễn suốt đời và Kim Young IL, kẻ độc tài bệnh hoạn tiếp tục lấy dân của mình làm con tin tống tiền thế giới.

Họ cũng được Freedom House theo sát khi báo cáo đánh giá: “Tệ nhất trong 45 nước không có tự do là Bắc Hàn và Cu Ba” [3]. Cả 2 quốc gia này đều bị đánh giá 7 điểm cho quyền chính trị và 7 điểm cho tự do dân sự theo thang điểm từ 1-7, trong đó điểm tốt nhất là 1 và điểm kém nhất là 7. Cả 2 nước này đều là quốc gia có lý tưởng chủ nghĩa Cộng sản, có một đảng duy nhất lấy chủ nghĩa Mác-Lê Nin làm kim chỉ nam, làm “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt quá trình lãnh đạo. Bởi vậy, người Cu Ba tìm đường sang Mỹ, người Bắc Hàn trèo qua bất cứ thứ gì có thể trèo được để vào những khoảnh đất tự do nhỏ bé trong các toà đại sứ của nước tự do. Người Việt Nam đối mặt với tử thần để tìm kiếm hai chữ “Tự Do”.

Theo đánh giá của Freedom House, “hiện có 45 nước, chiếm 23% chính thể trên thế giới chưa có tự do. Điều đó tương đương với 2,448,600,000 người không có tự do”. Trong đó Trung Quốc cũng là một nước được đánh giá là không tự do đã chiếm hơn một nửa số người trong tất cả các nước không có tự do. Trung Quốc, Cu Ba, Việt Nam, Lào, Bắc Hàn và một số lớn các nước thuộc Liên Xô cũ vẫn theo hệ tư tưởng Mác Lê Nin cũng được đánh giá là không có tự do.

Để trả lời câu hỏi tại sao cho đến năm 2006 rồi, Chủ nghĩa Mác vẫn tiếp tục cầm tù khoảng 1,7 tỷ dân trong số hơn 2,4 tỷ dân không có tự do trên thế giới, ta cần chú ý rằng nguồn gốc là hàng loạt tác phẩm của Mác đề cập rất nhiều về nô lệ nhưng không đề cập việc xây dựng một xã hội tự do. Mác ghi rất rõ rằng cần phải hy sinh các quyền lợi và sự tự do cá nhân để đạt được mục tiêu của đất nước. Bởi vậy, khi cần có gạo ăn, nhà nước ép buộc cả giáo sư đại học, luật sự, bác sỹ ra đồng làm ruộng. Vì “sự ổn định chính trị” người ta có thể bắt và bỏ tù những người chỉ trích chính phủ một cách ôn hoà. Tức là dạy cho người ta phải hy sinh tự do cá nhân. Nhưng mục tiêu của đất nước là gì khi không phải là sự tự do và quyền lợi của những người công dân.

Đúng là “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. Nhưng, tiếc thay, giống như nhiều cụm từ nổi tiếng khác ở Việt Nam từng được gán cho là của Hồ Chí Minh, vẫn là một giá trị mà ngày đêm nhân dân Việt Nam phải đòi hỏi. Gần đây, Bộ Chính trị tiếp tục ra một chỉ thị số 06 [4] bắt toàn dân học tập về tác phong, tư tưởng của Hồ Chí Minh là bằng chứng rõ ràng nhất. Khi ra quyết định đó là lúc cả Bộ Chính trị lại bị nô dịch bởi một cái vòng kim cô nhỏ hơn do chính mình đặt ra. Bộ Chính trị lại tiếp tục tước mất tự do của những người quá cố, của nhân dân Việt Nam và của chính mình.

Việt Nam được Freedom House chấm 7 điểm cho quyền tự do chính trị (PR)và 5 cho quyền tự do dân sự (CR). Mặc dù hơn Trung Quốc một điểm về quyền dân sự nhưng chỉ hơn Cu Ba và Bắc Hàn 2 điểm về quyền này. Quyền tự do chính trị vẫn ở mức thấp nhất là 7 điểm. Nguyên nhân rõ ràng và trực tiếp nhất là vì Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì Chủ nghĩa Mác Lê Nin.

Chỉ có một cách duy nhất để đạt được sự tự do hơn cho tất cả mọi người Việt Nam là vứt bỏ chủ nghĩa Mác Lê Nin, chôn xác Hồ Chí Minh, lập đàn cầu siêu cho tất cả các nạn nhân chiến tranh và cho toàn thể nhân dân được thực thi những quyền công dân căn bản.

Ghi chú:
[1] Báo cáo công bố nằm tại đường link: http://www.freedomhouse.org/template.cfm?page=70&release=455
[2] Ý này là của Nelson Mandela viết trong cuốn sách hành trình dài tới tự do
[3] Trang 4- Báo cáo tóm tắt, mục Worst of the worst - tồi tệ nhất trong các nước tồi tệ.
[4] Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính Trị về việc học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh.

16 nhận xét:

Unknown nói...

" Đừng tin những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn những gì Cộng Sản làm" Câu nói của TT Nguyễn Văn Thiệu bất hủ

Nặc danh nói...

"Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn vào những gì cộng sản làm!" Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến đó! Tôi đã sống ở đất nước này 20 năm, và tôi thấy họ chưa mang lại cho tôi một thiên đường, nhưng họ đang tìm mọi cách để mang lại nó cho tôi! Thật tội nghiệp cho các người, các người đã bị quỷ dữ nuốt mất lý trí, lương tri, sự tỉnh táo để làm MỘT CON NGƯỜI!

Nặc danh nói...

Chỉ có những kẻ ngu ngốc hoặc điên khùng mới có thể nói ra những lời như thế!!! Nếu không muốn làm người Việt Nam nữa thì đi chỗ khác mà sống, thay đổi quốc tịch đi!!! Thật không xứng đáng là người Việt Nam khi nói ra những lời như thế. Đừng dùng những lời lẽ nguỵ biện điên khùng, phản quốc mà phá hoại con đường Cách mạng của Việt Nam.

Nặc danh nói...

Đồng ý!!! Đúng là chỉ có những kẻ ngu mới nói ra những lời như thế. Đồ phản quốc!!!

Nặc danh nói...

1 thằng bán nước ko hơn ko kém , cho mày lên làm thủ tướng thì chắc là tốt đẹp hơn đấy !!!

Nặc danh nói...

Ái chà, lại có ý tưởng canh tân cơ đấy. Các người nghĩ mình đang làm gì? Tạo nên một sự thay đổi lớn lao trên một đất nước. Vậy sao? Thử xem các người sẽ làm được gì? Các người nói chính phủ Việt Nam không tạo được cái gì mới thì chắc các người sẽ làm được đấy. Một đất nước vĩ đại? Hay bị ngoại quốc cầm đầu với một chính phủ toàn những kẻ chuyên xuyên tạc và nói sai sự thật, bán đứng quốc gia và dân tộc? Một chính phủ lý tưởng đấy!
Đồ bán nước ạ.

Nặc danh nói...

Ái chà, lại có ý tưởng canh tân cơ đấy. Các người nghĩ mình đang làm gì? Tạo nên một sự thay đổi lớn lao trên một đất nước. Vậy sao? Thử xem các người sẽ làm được gì? Các người nói chính phủ Việt Nam không tạo được cái gì mới thì chắc các người sẽ làm được đấy. Một đất nước vĩ đại? Hay bị ngoại quốc cầm đầu với một chính phủ toàn những kẻ chuyên xuyên tạc và nói sai sự thật, bán đứng quốc gia và dân tộc? Một chính phủ lý tưởng đấy!
Đồ bán nước ạ.

Nặc danh nói...

Ko có gì là hoàn hảo ở bất kỳ quốc gia nào, nhưg đừng lấy những khiếm khuyết nhỏ nhặt mà xuyên tạt sự thật, tôn sùng lý tưởng ngu ngốc của riêng mình, nước Việt Nam đang được tự do độc lập và hơn bất kỳ quốc gia nào hiện nay trên thế giới, đó là điều mà thế giới phải công nhận. Hãy tôn sùng câu nói mà tụi mày cho là bất hủ của Nguyễn Văn Thiệu,chủ nghĩa tự do của nó là từ bỏ 1 quốc gia độc lập để trốn chui trốn nhủi sang một quốc gia mà nội bộ còn chưa ổn định trong khi vẫn hăm he xâm lượt các nước khác!

Nặc danh nói...

tôi ko có gì nhiều để nói với các bạn nhưng tôi thấy có một sự thật nghiễm nhiên trước mắt chu1`ng ta đó là đế quốc phương bắc trung hoa đang âm mưu đô hộ nc ta một lần nữa đó là một tai kiếp khủng khiếp của cả dân tộc vn hãy đoàn kết lại nhân dân vn những người công sản và đối lập công sản nhưng người trung lập hãy chúng tay bảo vệ tổ quốc đại việt 4000 nắm của chúng ta trươc bọn xâm lược tq

Nặc danh nói...

Toàn cái bọn lỡ làm gì sai hay là bất mãn gì đó rồi đi ghét nhà nước, đồng ý là Việt Nam kêu gọi xây dựng nhiều thứ rất tốt đẹp nhưng chưa thấy có dc hết, cũng dễ hiêu, mới độc lập dc 40 năm , lấy đâu ra thời gian cho kịp, dù vậy pjair thấy rằng nước ta đang có thay đổi từng ngày. Đòi hoàn mỹ 100% hả, coi thử nước Mỹ dc cái gì hay chỉ là những hình ảnh hoa mỹ qua phim ảnh. Đồ bán nước....nói thẳng ra là nước mỹ nó chưa đụng tới quyền lợi của mấy người nên còn nói tốt chê ta, ăn cơm của ai thì nói tốt kẻ đó hả, chẳng bít nguồn gốc cha ông.

Nặc danh nói...

Địt con mẹ thằng nào viết blog này. Chúng mày ko phải là người VN hả. Chúng mày lũ mặt dày đéo biết lễ độ. Địt cả tổ cả tông chúng mày

Nặc danh nói...

ay cac ban( minh khong muon xuc pham hoac chui mang gi nguoi chung mot nuoc ca) co thay duoc la duoi su lanh dao mot cach "Dan Chu" cua Dang Cong San Viet Nam thi mot cong dan co duoc quyen cam la phieu de di bau khong ???? hoi thu di duong bi cong an giao thong phat va co the chi trich hoac dua ra chinh quyen de khieu nai duoc khong ??? minh chi noi the thoi. Khong phai la cach mang la sai khong phai Dang Cong San Viet Nam la ac nhung cac ban hay nghi nhung gi cac ban dang song va trai qua o vn hien nay la co "Dan Chu" nhun Dang da hua voi dan tu truoc den nay chua ???

Nặc danh nói...

thật ngu ngốc. một lũ ngu ngốc. ăn ở không đi phá hoại đất nước, dân tộc mình mà đòi canh tân

Nặc danh nói...

Chết mẹ, cái blog "canh tân" này bị mọi người chửi dữ quá nên chủ nó bỏ của chạy lấy người rồi nè. Hay chủ của nó là Trần Huỳnh Duy Thức, mắc đi tù nên không "canh tân" được nữa!

Nặc danh nói...

I could not resist commenting. Perfectly written!
My page - arsenal transfer news

Nặc danh nói...

must check sEMMtTtV [URL=http://www.aaareplicahandbags.weebly.com/]aaa replica[/URL] suprisely HLCEAADS [URL=http://www.aaareplicahandbags.weebly.com/ ] http://www.aaareplicahandbags.weebly.com/ [/URL]