05 tháng 10, 2006

Đàn Áp và Đấu Tranh (CT29)

Trần Tường

Joseph Goebbels, Bộ trưởng Bộ Thông tin Tuyên truyền của Đức Quốc Xã Hitler đã tuyên bố: "Nếu Nhà Nước tung ra một lời dối trá khủng khiếp và cứ nhắc đi nhắc lại hoài hoài thì dân chúng cũng sẽ tin...Vấn đề sinh tử của Nhà Nước là phải sử dụng tất cả quyền lực để đàn áp đối kháng để che dấu sự thật... Vì sự thật là kẻ thù một mất một còn đối của sự gian dối, là kẻ thù lớn nhất của Nhà Nước". Tên tuổi của Goebbels, từ Thế Chiến II đến nay, đã gắn liền với việc sử dụng các kỹ thuật tân tiến để xách động quần chúng.

Ở Việt Nam ta, đảng CSVN với những mánh khóe lừa bịp nhân dân bằng phương pháp của cộng sản đã là học trò trung thành của Gosbbels. Ngay từ ngày đầu cướp được chính quyền, CSVN đã gian dối dấu diếm bản chất Đệ Tam Quốc Tế của họ và ẩn mình trong Mặt Trận Việt Minh. Khi bị phanh phui, ông Hồ Chí Minh đã tuyên bố giải tán đảng Cộng Sản Đông Dương, đồng thời thủ tiêu những thành phần đối nghịch trong chính quyền đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.

Khi Liên Xô và cộng sản Đông Âu đã tan rã cùng với chủ nghĩa Mác Lênin thì đảng CSVN vẫn tiếp tục con đường cụt với sự dối trá bằng bưng bít thông tin, bằng nắm độc quyền truyền thông. Nhưng với máy vi tính, với điện thoại di động, với mạng lưới internet toàn cầu, càng ngày đảng CSVN càng bất lực trong việc ngăn chặn sự thật. Những nhà dân chủ Việt Nam đang từng bước bức phá những rào cản của chế độ để đi tìm sự thật. Theo lời của Đỗ Trung Tá, Bộ Trưởng Bưu Chính-Viễn Thông thì năm 2006, số người đăng ký vào mạng internet là 3,77 triệu và số người sử dụng internet đã lên đến 13,8 triệu người, tức 16,4% dân số. Con số này đông hơn gấp bội con số đảng viên và đông hơn lực lượng công an CSVN. Đảng CSVN không còn khả năng kiểm soát và ngăn chặn hết được. Trước vấn đề nan giải này đảng đã dựng các tường lửa để ngăn chặn những nguồn thông tin, ngăn chặn sự thật đến từ nước ngoài.

Những nhà đấu tranh dân chủ cũng đang trở thành nguồn cung cấp tin tức cho nhân dân và bị đảng CSVN coi là kẻ thù. Đảng CSVN dư biết là các vị này không có quân đội, vũ khí, sức lực nhưng lại có thể cung cấp cho nhân dân sự thật. Họ hành xử theo đúng bài bản của Goebbels là coi Sự Thật là kẻ thù lớn nhất. Chính vì thế mà không những họ đã bắt giam, quản chế những nhà đối kháng, mà còn tước đoạt mọi phương tiện khả dĩ viết lên sự thật và phổ biến sự thật. Đó là các máy vi tính, điện thoại hay những phương tiện truyền thông khác.

Ngày 24/09/2006, 12 nhà dân chủ đã cùng ký tên trong "bản lên tiếng cực lực phản đối nhà cầm quyền CSVN cưỡng đoạt phi pháp các tài sản và phương tiện làm việc của các nhà tranh đấu dân chủ tại Việt Nam". Bản văn này nêu 12 trường hợp điển hình CSVN đã vi phạm Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và tố cáo đích danh Cục A42 - Tổng cục An ninh - Bộ Công An tịch thu trái phép máy tính, điện thoại vv... của họ. Bản lên tiếng còn cho biết là Cục A42 có kế hoạch bắt giam và bỏ tù tất cả những nhà đấu tranh cho dân chủ sau Hội Nghị APEC. Bản lên tiếng cũng kêu gọi "dư luận trong, ngoài nước, đặc biệt là dư luận quốc tế đề cao cảnh giác, sẵn sàng đối phó với tình hình xấu có thể xảy ra để bảo vệ các nhà tranh đấu dân chủ và công dân trong nước trước bạo quyền của Đảng CSVN có thể xảy ra trong thời gian tới !!!".

CSVN đàn áp đối kháng là để duy trì sự gian dối, lừa bịp nhân dân, lừa bịp thế giới. Đồng bào trong và ngoài nước phải bảo vệ những nhà dân chủ trong nước là những người muốn mang sự thật đến cho toàn dân ta, phá tan mọi âm mưu gian trá của CSVN.

Không có nhận xét nào: