05 tháng 5, 2006

“Vua quan coi dân như cỏ rác Dân coi vua quan như kẻ thù” * (CT24)


(* Lời Mạnh Tử)

Hùng Tâm

Tôi không phải là một đại trí thức, một học giả hay là một văn sỹ. Tôi chỉ may mắn là một người có óc giám thức và óc phê phán những điều phải trái thông thường. Bởi vậy tình cảm của tôi là biết yêu những gì đáng yêu, biết ghét những gì đáng ghét. Vì biết yêu ghét theo lẽ tự nhiên thông thường nên mỗi khi phải nghe những ông vua, quan cộng sản Việt Nam phát biểu trên Ti vi, đài báo tôi lại thấy ghét, thấy bị xúc phạm. Bị xúc phạm là vì phải nghe những lời dối trá của họ một cách chuyên nghiệp nhưng trơ trẽn. Đành rằng họ không chỉ nói với riêng tôi, họ còn “phát biểu” với hơn 82 triệu dân VN và trong đó có nhiều loại người với nhiều thái độ. Họ đưa ra những lời lừa phỉnh từ ngày xưa, hôm qua và trong những ngày tháng tới.

Suy cho cùng về bản chất thì đảng của họ là đảng độc tài, tập thể của họ là tập thể cai trị độc quyền của vua chúa. Mục đích của họ đạt được là lấy sự “to thân phì da” làm trọng. Điều đó cũng phải thôi vì trước khi ra làm vua, làm quan họ đã được nhồi sọ một mớ học thuyết về đấu tranh giai cấp, mà những người thầy vĩ đại của họ là những kẻ thực hành điêu luyện nhất trong việc ngu dân. Stalin hay Mao Trạch Đông là những kẻ chuyên đi lừa dối, hãm hại kẻ vô tội, đưa dân tộc họ đến chỗ diệt vong.

Tình trạng nhân dân ta ngày nay thật bi đát, không chỉ phải đóng thuế để nuôi một bộ máy hành chính bạo lực đồ sộ. Ngoài hai chức năng quan trọng là trấn áp và tham nhũng, bộ máy Nhà nước Việt Nam còn là một bộ máy lừa dối khổng lồ bằng tư tưởng. Không chỉ có ban văn hoá tư tưởng ở TW, mà cứ mỗi một địa phương hay tổ chức đều có những ban dân vận, ban tư tưởng trong các đoàn thanh niên, hội phụ nữ rồi đến các học viện lý luận chính trị, những trường sỹ quan chính trị, vũ trang đó là chưa kể đến 600 đầu báo, tạp chí thì trong đó quá nửa đã biến thành công cụ tuyên truyền cho Đảng cộng sản cùng với một đội ngũ bồi bút văn chương, phát ngôn viên của báo hình và báo nói. Chưa kể đến hàng ngìn tên hề có bằng cấp giáo sư, tiến sỹ dạy các môn triết học, kinh tế chính trị, CNXH khoa học. Quả thực đó là một bộ máy ngu dân đồ sộ.

Họ phải nhai đi nhai lại những điều mà chính họ cũng không tin và không hiểu. Họ trơ trẽn hứa với dân rằng cứ kiên định niềm tin ở họ đi, họ sẽ đưa cả dân tộc ta lên sống ở CNXH và tất cả những việc làm đều sáng suốt, tất cả mục đích họ làm đều thành công tốt đẹp tất cả những thành tựu bằng xương máu của dân ta họ nhận là công lao lãnh đạo tài tình của họ. Dân ta đâu có được và đâu có bầu họ thay mặt để lãnh đạo quốc gia? Thế mà họ dám ăn cắp cái điều 4 của nền cộng hòa IV của Pháp. Họ nhận rằng chính quyền “của dân, vì dân, do dân”.

Họ dùng cảnh sát, tòa án, nhà tù để trấn áp những cá nhân, tập thể có tinh thần tiến bộ dám phản kháng, vạch mặt họ thì họ bảo là đấu tranh chống diễn biến hoà bình và thế lực thù địch để giữ vững sự ổn định chính trị. Nhưng họ không chỉ ra được diễn biến hoà bình là gì? Thế lực thù địch là thế nào?.

Họ tự nặn ra tư tưởng Hồ Chí Minh và tự giải thích rằng tư tưởng Hồ Chí Minh là kiên định với mục tiêu Chủ Nghĩa xã hội. Họ tự đắc cho rằng “Nhờ có Đảng lãnh đạo nên dân ta mới có tự do, ấm no và hạnh phúc.

Quả là tai hại cho dân tộc ta, một dân tộc cần cù thông minh, chịu thương, chịu khó, thế mà dưới bàn tay cai trị của những kẻ độc tài tập thể đã đưa quốc gia ta trở thành quốc gia bất công và nghèo khổ của thế giới. Những kẻ lưu manh được đảng thu nạp làm tay sai cho họ còn nhân tài bị hắt hủi, vùi dập khắp nơi.

Bởi ý thức được những điều vô lý của một chủ nghĩa, của một Đảng độc tài, chúng ta là con cháu lạc Hồng vì thế chúng ta phải có nghĩa vụ suy tư và hành động vì lẽ phải ở đời.

Chúng ta hãy cùng nhau:
  • Nhìn về các nền chính trị của các quốc gia văn minh vì thế chúng ta không thể nhu nhược và chấp nhận mãi cái quốc hội bù nhìn do Đảng cộng sản dựng lên. Chúng ta sẽ không nghe, đọc, xem thứ đài báo tuyên truyền cho Đảng CS vì đó là bịp bợm.
  • Với học sinh sinh viên thì chúng ta nên tẩy chay các môn triết học Mác-Lê nin, Chủ nghĩa cộng sản khoa học vì đó là những môn phản khoa học mà bấy lâu nay họ vẫn nhồi sọ họ nhằm cho lớp trẻ phải nô lệ họ về tư tưởng.
  • Không tham gia vào các tổ chức, đoàn thể do Đảng cộng sản dựng nên vì đó là công cụ của đảng, được sai khiến và hành động vì mục đích riêng của đảng.
  • Hãy xem chính quyền cộng sản là chính quyền bất hợp pháp vì đó không phải là chính quyền được tổ chức xây dựng trên nguyên tắc pháp luật hợp lý và tinh thần bầu cử dân chủ mà đó là sản phẩm của sự tranh dành nội bộ của những kẻ cai trị.
  • Loài người tiến bộ chỉ chấp nhận một chính quyền mà trong đó có sự phân công rành mạch 3 thứ quyền năng: Quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp. Chính quyền đó phải do nhân dân trực tiếp bầu ra và giám sát toàn bộ hoạt động của nó.
  • Ngoài ra chúng ta còn có cả một quyền biểu tình bãi bỏ chính quyền ấy khi nó không còn phục vụ những lợi ích của chúng ta. Chúng ta cần liên kết lại để thể hiện sức mạnh và một trong những biểu dương mạnh mẽ nhất của sức mạnh đó là biểu tình.

Không có nhận xét nào: