05 tháng 8, 2004

Chuyện Dân Gian: Âm Binh và Phù Thủy (CT3)


Trần Châu Khoa


Hồi nhỏ, nghe kể rằng phù thủy cao tay có thể vẽ bùa, phù phép biến giấy thành âm binh để sai khiến làm những chuyện kinh thiên động địa. Đôi khi, những tay phù thủy pháp thuật không thâm hậu có thể bị chính những âm binh của mình quay lại bóp cổ chết tươi. Lớn lên, những chuyện phù thủy, âm binh đã mờ nhạt dần với dĩ vãng. Chợt mới đây, đọc bức thư của Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh đề ngày 17/6/2004 gửi lãnh đạo Đảng để tố cáo và kiến nghị giải quyết vụ án Chính trị cực kỳ nghiêm trọng ở Tổng cục 2 (vụ T4), hình ảnh âm binh phù thủy lại hiện lên từ miền ký ức xa xôi.


Ở mọi thời đại, thời chiến cũng như thời bình, nước nào cũng có nhu cầu an ninh tình báo để nắm bắt tình hình và đề xuất những kế hoạch quy mô hầu có thể ngăn ngừa những hiểm họa cho quốc gia. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện tại, chiến tranh ít khi có súng nổ, đạn bay mà thường được tiến hành bằng các hình thức tinh vi, hiểm độc hơn như gián điệp kinh tế, âm mưu gây mất ổn định chính trị... Vì thế, quốc gia nào cũng phải cảnh giác, đề phòng và ngăn chặn bằng cách thiết lập hệ thống an ninh tình báo quốc gia có tầm hoạt động không những trong nước mà còn bên ngoài biên giới. Kinh nghiệm các nước cho thấy tiện lợi nhất là cải biến một cơ quan an ninh sẵn có của quân đội hay công an thành cơ cấu an ninh tình báo chiến lược quốc gia. Nước ta cũng không ra khỏi những quy luật đó và vì thế việc Đảng và nhà nước đã nâng "cục 2" của quân đội lên thành "tổng cục 2" với quyền hạn và lãnh vực hoạt nộng được nâng cấp, mở rộng cũng là một quy trình... hợp lý. Chính vì tính cách hợp lý này mà lãnh đạo Đảng đã đưa ra "Pháp lệnh tình báo và nghị định 96/CP" với nhận định "Lực lượng tình báo Việt nam là một trong những lực lượng trọng yếu, tin cậy của Đảng và Nhà nước, đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam..." (Điều 2, chương 1 của pháp lệnh).

Trở lại hình ảnh "phù thủy, âm binh" thì ta có thể hình dung những nhân viên của tổng cục 2 hoạt động bí mật, gián điệp có thể ví như âm binh, thần tướng vì có nhiều quyền năng, phương tiện, xuất quỷ nhập thần, ở khắp mọi nơi, mọi chốn, kể cả trong các cơ quan đầu não của Đảng và Nhà nước. Những người sản sinh ra nó là các tay phù thủy chóp bu của Đảng. Pháp lệnh An ninh Tình báo và Nghị định 96/CP là hai lá bùa phù phép. Trong việc tổ chức hệ thống an ninh, tình báo, yếu tố con người là cơ bản. Khi đề cập đến yếu tố con người thì phải nói đến tham vọng, đến quyền và lợi. Phù thủy có tham vọng và quyền lợi của phù thủy. Âm binh có tham vọng và quyền lợi của âm binh. Phù thủy thì tìm cách nêu lên thành tích xuất quỷ nhập thần của mình, đồng thời sai khiến âm binh của mình bóp cổ các phù thủy khác qua các vụ mà theo Thượng tướng Nguyễn Nam Khánh, ông Trần Đại Sơn và "Một số cán bộ lão thành Cách mạng Trung ương và Hà Nội", đã được Tổng cục 2 dựng lên như vụ "Xiêm Riệp" (1983), vụ "Sáu Sứ" (1991), vụ "T4" (1997 đến nay). Vụ nổi cộm nhất có liên quan đến hầu hết bộ phận lãnh đạo tối cao của Đảng và Nhà nước là vụ T4. Theo báo cáo của Tổng cục 2 thì họ đã cài được một nhân sự mang bí danh T4 vào CIA. T4 thường xuyên báo cáo cho Bộ Chính trị và Trung ương Đảng những tin tức của CIA. Theo những báo cáo này thì "CIA đã tiếp cận được, đã cho người liên hệ, đã chỉ đạo các đồng chí Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, Lê Khả Phiêu, Mai Chí Thọ, Trương Tấn Sang, Võ Trần Chí, Bùi Thiện Ngộ, Trương Vĩnh Trọng, Phạm Gia Khiêm, Võ Thị Thắng, Vũ Quốc Hùng, Nguyễn Khánh Toàn, Phan Diễn, Lê Văn Dũng, Phan Trung Kiên, Võ Viết Thanh, Đoàn Mạnh Giao...". Nếu những "tin tức của CIA" trên đây là đúng thì những người đang là Đảng và Nhà nước đã theo đế quốc Mỹ tư bản hết rồi. Còn gì là Đảng CSVN?

Trong những người bị tố cáo, chỉ có đại tướng Võ Nguyên Giáp và thượng tướng Nguyễn Nam Khánh là đã lên tiếng. Còn ông Tổng Bí Thư đương nhiệm Nông Đức Mạnh, ông Thủ tướng Phan Văn Khải và những ông khác đều câm như ngậm hột thị. Tại sao? Chỉ biết có một hiện tượng cho thấy các ông không muốn lá thư tố cáo của tướng Nguyễn Nam Khánh lọt đến tay nhân dân. Thế là ông Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an, đã huy động công an đang đêm ập tới tư gia của ông Lê Hồng Hà, một lão thành cách mạng từng làm Bộ trưởng Công an, ở 62 Ngô Quyền, suốt từ 21 giờ 30 phút ngày 10/7 đến 1 giờ 30 phút ngày 11/7 với lý do "có tin ông Hồng Hà đang có ở trong nhà 1 bản tài liệu vô cùng quan trọng đề ngày 17/6/2004 mà nếu để lọt ra ngoài dân chúng thì có thể gây tác hại vô cùng lớn lao cho Đảng ta...". Cũng có hiện tượng, không biết vì lý do gì mà Bộ Chính trị muốn ém vụ này, không truy cứu những người lãnh đạo Tổng cục 2. Ý đồ này đã được các nhà cách mạng lão thành viết trong thư gửi lãnh đạo tối cao như sau: "Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đều không có quyền ngăn cản việc truy tố trước pháp luật bọn tội phạm trong Tổng cục II, không có quyền vi phạm trắng trợn Hiến pháp và Pháp luật của Nhà nước ta, ngược lại còn phải gương mẫu chấp hành nghiêm chỉnh Hiến pháp và Pháp luật của Nhà nước hơn ai hết!".

Trong vụ này, có hai phù thủy đang bị nhắm mũi dùi là hai người đứng đầu Tổng cục 2 hiện nay là Trung tướng Đặng Vũ Chính và Thiếu tướng Nguyễn Chí Vinh. Nhưng theo tinh thần những lá thư tố cáo thì hai nhân vật này tuy là tướng nhưng cũng thuộc loại tướng âm binh. Tay phù thủy "giáo chủ" chính là Lê Đức Anh. Âm binh của tay phù thủy này hiện đã trở thành "cương thi", "ma cà rồng" và đã len lỏi vào mọi cơ chế của Đảng và Nhà nước. Chúng có cơ sở làm ăn lớn khắp nơi, dùng tiền bạc, chứng cứ giả khống chế toàn bộ guồng máy Đảng và Nhà nước. Không biết chừng phù thủy Lê Đức Anh, Đặng Vũ Chính, Nguyễn Chí Vinh cũng không còn sai khiến được lũ âm binh này nữa. Đến một lúc nào đó để giành quyền thống trị, chúng sẽ quay lại bóp cổ những phù thủy đang sai khiến chúng.

Thế giới đang tiến bộ mà nước ta lại còn cảnh phù thủy, âm binh. Thực là tình trạng thoái hóa tột độ. Đó chính là vì cơ chế ta kém cõi lạc hậu. Nhà nước, Đảng, quân đội, công an là một bè lũ với nhau thì lấy ai kiểm soát ai? Cần phải tách bạch cơ chế điều hành đất nước ra khỏi cơ chế làm luật, cơ chế thi hành luật. Cạnh đó báo chí phải được tự do thông tin đầy đủ để vạch trần những tình trạng tiêu cực, thoái hóa ở mọi tầng lớp. Có cơ chế tách bạch độc lập với nhau dưới sự dòm chừng của giới báo chí thì tình cảnh âm binh, phù thủy khó mà tồn tại.

6 nhận xét:

đại lãn quỷ nói...

chúng mày toàn hội ngu, phản động.hết việc làm rồi à.

Nặc danh nói...

vai~ dai' may' thang` phan? dong chung' may` chet' me may` di. Song' lam` gj` cho no' nhuc nha~ to? tien...
Bac' Ho` muon nam.
Viet Nam muon nam.

Nặc danh nói...

vay cac ban( minh khong muon xuc pham hoac chui mang gi nguoi chung mot nuoc ca) co thay duoc la duoi su lanh dao mot cach "Dan Chu" cua Dang Cong San Viet Nam thi mot cong dan co duoc quyen cam la phieu de di bau khong ???? hoi thu di duong bi cong an giao thong phat va co the chi trich hoac dua ra chinh quyen de khieu nai duoc khong ??? minh chi noi the thoi. Khong phai la cach mang la sai khong phai Dang Cong San Viet Nam la ac nhung cac ban hay nghi nhung gi cac ban dang song va trai qua o vn hien nay la co "Dan Chu" nhun Dang da hua voi dan tu truoc den nay chua ???

Nặc danh nói...

có cơ hội để kiếm trác thì các chú giao thông kiếm thôi,đừng nhìn vài con sâu mà nhận xét cả ruộng rau,chú còn cái j khác ngoài nói đến mấy anh giao thông ko????? haizzzzz,sống đã là ko công bằng,dù có ở thời đại nào thì cũng vậy thôi,chú sống và trải qua cuộc sống ở đất nước nào thế??pử đâu thì cũng có mựt tiêu cực và tích cực của nó thôi

Nặc danh nói...

DANG CONG SAN LA MOT BE LU BAN NUOC HAI DAN CHUNG BE CACH O DU CHAY CHUC CHAY QUYEN THAM CHI CHUNG TU SAT HAI NHAU NG DAN VN TUI NHUC KHI BI CHUNG CAM QUYEN DE DAU

Nặc danh nói...

Ghjinb